Bí kíp chăm sóc tóc

Những cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả

Sk6 1

Tóc rụng là một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Chăm sóc tóc rụng đúng cách là nguyên tắc vàng giúp mái tóc phục hồi tốt hơn.

Sk6 1

Nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng?

Một số nguyên nhân khiến tóc bạn rụng nhiều có thể nói đến như:

  • Chu kỳ tăng trưởng tóc tự nhiên: Mỗi sợi tóc trên đầu chúng ta có một chu kỳ tăng trưởng riêng. Khoảng 85-90% sợi tóc đang trong giai đoạn tăng trưởng, trong khi 10-15% đang ở giai đoạn nghỉ và sẽ rụng. Điều này là một quá trình tự nhiên và không đáng lo ngại.
  • Rối loạn hormon: Rối loạn hormon có thể gây ra tình trạng tóc rụng. Ví dụ, rối loạn tuyến giáp, rối loạn tiền mãn kinh ở phụ nữ có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe tóc.
  • Stress và căng thẳng: Stress và căng thẳng có thể góp phần vào tình trạng tóc rụng. Khi chúng ta đối diện với tình huống căng thẳng, cơ thể sản xuất hormone cortisol có thể ảnh hưởng đến chu kỳ tăng trưởng tóc, dẫn đến tóc rụng.
  • Xử lý tóc không đúng cách: Sử dụng các sản phẩm hóa chất mạnh, uốn, duỗi, nhuộm tóc quá thường xuyên hoặc không đúng cách có thể gây tổn thương cho tóc và gây tóc rụng.
  • Chế độ ăn uống không cân đối: Thiếu chất dinh dưỡng cần thiết như protein, vitamin, khoáng chất và axit béo có thể gây yếu tố tóc và tóc rụng.

Xem thêm: Bổ sung biotin có ngăn ngừa rụng tóc?

Các cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả

Chăm sóc tóc đúng cách

Hãy chắc chắn rằng bạn dùng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với loại tóc của mình. Sử dụng dầu gội, dầu xả và dầu dưỡng tóc chứa các thành phần tự nhiên và không chứa hóa chất gây hại. Hạn chế việc sử dụng máy sấy tóc và các sản phẩm nhiệt khác để tránh gây tổn thương cho tóc.

Ăn một chế độ dinh dưỡng cân đối

Tóc cần các dưỡng chất như protein, vitamin (đặc biệt là vitamin A, B, C, D, và E), khoáng chất và axit béo omega-3 để phát triển và giữ được sức khỏe. Bạn nên bổ sung chế độ ăn uống của mình với thực phẩm giàu dinh dưỡng như cá, trứng, hạt, ngũ cốc, rau xanh và trái cây.

Tránh căng thẳng

Căng thẳng có thể góp phần vào tình trạng tóc rụng. Hãy tìm hiểu và áp dụng các phương pháp giảm căng thẳng như yoga, thiền định, tập thể dục, hoặc tham gia các hoạt động thú vị để giảm căng thẳng hàng ngày.

Massage da đầu

Massage nhẹ nhàng da đầu hàng ngày có thể cải thiện tuần hoàn máu và kích thích sự mọc tóc. Sử dụng các đầu ngón tay để massage da đầu trong khoảng thời gian khoảng 5 đến 10 phút mỗi ngày.

Tránh xử lý tóc quá mức

Hạn chế việc sử dụng các thiết bị nhiệt như máy uốn, máy duỗi và bấm tóc. Nếu bạn không thể tránh được việc sử dụng các sản phẩm này, hãy sử dụng chế độ nhiệt thấp và sử dụng chất bảo vệ tóc trước khi tiếp xúc với nhiệt.

Kiểm tra sức khỏe tổng thể

Tình trạng tóc rụng có thể liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau như rối loạn tiền mãn kinh, vấn đề tuyến giáp hoặc thiếu máu. Nếu tóc rụng trở thành vấn đề nghiêm trọng hoặc kéo dài, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để kiểm tra sức khỏe tổng thể.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt

Có nhiều sản phẩm chăm sóc tóc được thiết kế đặc biệt để giảm tình trạng tóc rụng. Các sản phẩm này thường chứa các thành phần thảo dược và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe tóc. Dưới đây là một cặp dầu gội xả chống rụng tóc Karseell mà bạn có thể lựa chọn sử dụng:

Cap Goi Xa Tri Gau Karseell500ml

Giúp làm sạch tóc, kích thích sợi tóc phát triển mạnh mẽ, nhiều hơn và dày hơn. Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho tóc giúp tóc chắc khỏe và ổn định, lưu thông tuần hoàn máu trên da đầu, ngăn chặn hiệu quả việc rụng tóc. Kích thích các sợi tóc con phát triển thay thế những sợi tóc bị lão hóa kém phát triển.