Bí kíp chăm sóc tóc

Hướng dẫn bổ sung Biotin đúng cách

Toc2 1659273766919535620654

Biotin rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào tóc, được xem là trợ thủ đắc lực trong việc phòng ngừa và hạn chế rụng tóc. Nó cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc. Khi cơ thể thiếu biotin, tóc sẽ rụng, da có vảy, mệt mỏi, trầm cảm… Vì vậy, việc bổ sung biotin vào cơ thể là một việc làm rất cần thiết. 

Nếu bạn muốn bổ sung biotin đúng cách thì dưới đây một số hướng dẫn giúp bạn hỗ trợ cung cấp lượng biotin cần thiết. 

Toc2 1659273766919535620654

1.Tìm nguồn cung cấp tự nhiên của biotin 

Lượng biotin được sản sinh do đường ruột không đủ để đáp ứng nhu cầu cho cơ thể, nhất là mái tóc. Vì vậy, bạn nên bổ sung biotin thông qua những thực phẩm ăn hằng ngày để chăm sóc tốt hơn cho mái tóc của mình.  

Biotin tự nhiên có thể tìm thấy trong nhiều thực phẩm, bao gồm lòng đỏ trứng, gan, thận, cá hồi, hạt điều, lạc, lúa mạch nguyên hạt và nấm men bia. Cố gắng bao gồm những nguồn thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để bổ sung biotin một cách tự nhiên. 

Các loại đậu, trái bơ, cà rốt là nguồn thực phẩm chứa biotin, cũng giống như beta-carotene, giúp tóc phát triển và suôn mượt. 

Xem thêm: Cách khắc phục tình trạng tóc khô xơ từ nguyên liệu tự nhiên

2.Hàm lượng biotin đầy đủ  

Nếu bạn quyết định sử dụng bổ sung biotin, hãy đọc và tuân thủ hướng dẫn liều lượng được ghi trên bao bì. Đừng tự ý tăng liều hoặc sử dụng quá mức chỉ vì bạn nghĩ rằng nó sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Việc sử dụng quá mức có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. 

Bạn có thể bổ sung biotin từ viên uống hoặc từ thực phẩm hàng ngày. Nếu sử dụng viên uống, hãy dùng theo chỉ định của bác sĩ để biết chính xác liều lượng mà cơ thể bạn đang cần. 

3.Tìm sự tư vấn của chuyên gia 

Trước khi bắt đầu bổ sung bất kỳ loại vitamin nào, nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia. Họ có thể đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn và đưa ra lời khuyên riêng cho bạn về liều lượng và cách sử dụng biotin phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn. 

Và bởi vì “mái tóc là góc con người” nên lời khuyên cho mỗi chúng ta là hãy luôn chú ý đến mái tóc của mình để giữ cho “góc con người” luôn được chắc khỏe, dày dặn, mềm mại và bồng bềnh. 

Cặp dầu gội-xả Bosecher Biotin là một sản phẩm chăm sóc tóc được thiết kế đặc biệt để cung cấp biotin cho tóc và da đầu. Chứa biotin kết hợp với các thành phần khác như các loại vitamin, protein và các dưỡng chất khác giúp nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe của tóc. Sử dụng dầu gội xả Bosecher Biotin có thể cung cấp lượng biotin cần thiết để tóc trở nên khỏe mạnh hơn, giảm gãy rụng và kích thích tốc độ mọc tóc. 

Goi Xa Boseche

4.Kiên nhẫn và kiên trì 

Hiệu quả của việc bổ sung biotin không thể thấy ngay lập tức. Để có kết quả tốt, hãy kiên trì trong việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung biotin theo hướng dẫn. Hấp thụ biotin không chỉ có lợi cho tóc mà còn hỗ trợ các chức năng khác của cơ thể. Để đảm bảo được điều đó, chế độ ăn uống hàng ngày của bạn phải khoa học. Nếu không hiểu rõ, đừng tự ý bổ sung mà trước tiên hãy tới bác sĩ có chuyên môn để thăm khám và được tư vấn cụ thể.